Pet Humanization Trend

Last updated: 6 ก.ค. 2566  |  729 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Pet Humanization Trend

จากผลวิจัยของ Krungthai COMPASS ให้นิยามคำว่า Pet Humanization หมายถึง พฤติกรรมการเลี้ยงสัตว์ที่เปรียบเสมือนเป็น “สมาชิก” คนหนึ่งของครอบครัว แตกต่างจากคนเลี้ยงที่มีทัศนคติต่อสัตว์เลี้ยงว่าเป็นเพียง “สัตว์เลี้ยง” และด้วยค่านิยมของหนุ่มสาวเอเชียยุคใหม่ “โสดและไม่นิยมมีลูก” กันมากขึ้น จึงทำให้มูลค่าทางตลาดของธุรกิจเกี่ยวกับ “สัตว์เลี้ยง” มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

ส่งผลให้หลายแบรนด์ เริ่มหันมาสร้างผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้กันมากขึ้น โดยเฉพาะสินค้าประเภท Pet & Clean Product เพราะใช้เงินในการลงทุนไม่เยอะ แต่ได้ผลตอบแทนที่เยอะ และเป็นที่ต้องการในท้องตลาด

ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ Pet & Clean Product เช่น สเปรย์ดับกลิ่นฉี่และอุจจาระ, สเปรย์ฉีดพ่นฆ่าเชื้ออุปกรณ์, สเปรย์ฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณห้องสัตว์เลี้ยง, สเปรย์ฉีดกระบะทราย, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอุปกรณ์, ผลิตภัณฑ์อาบน้ำลดแบคทีเรีย, ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นขนและผิวหนัง, ผลิตภัณฑ์กําจัดเห็บหมัด, ผลิตภัณฑ์น้ำหอม, ผลิตภัณฑ์กำจัดกลิ่นปาก เป็นต้น

นอกจากนี้ก็ยังมีในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ซึ่งถ้ามองแล้วถือว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “สัตว์เลี้ยง” ก็ไม่ได้ต่างอะไรกับการใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มคนเลี้ยงสัตว์ เลยก็ว่าได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้